Tên tiếng Việt: VIỆN KHOA HỌC GIÁO DỤC VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN
NHÂN LỰC – NHÂN TÀI
Tên tiếng Anh: Institue Of Education Sciences And Talent Development
Tên viết tắt: INESTAD

CHỨC NĂNG:

Tập hợp các chuyên gia, các nhà khoa học có trình độ cao để tiến hành các hoạt động nghiên cứu, nghiên cứu ứng dụng, các dịch vụ khoa học và công nghệ nhằm phát triển công nghệ giáo dục nhằm phát triển kinh tế – xã hội.

  1. Nghiên cứu phát triển khoa học
    – Nghiên cứu và phát triển: Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, tổ chức thực hiện các đề tài, dự án trong các lĩnh vực: phương pháp kỹ thuật dạy học, tâm lý giáo dục, tư vấn học đường, công nghệ giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, nhân tài.
    – Đào tạo và liên kết đào tạo: Phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ, tham gia hợp tác liên kết đào tạo, xây dựng xã hội học tập các lĩnh vực nêu trên, góp phần nâng cao dân chí, phát triển nguồn nhân lực bền vững và bồi dưỡng nhân tài.
    – Thực hiện các dịch vụ khoa học và công nghệ: Tư vấn xây dựng các chiến lược, quy hoạch, chương trình và kế hoạch phát triển khoa học công nghệ và phát triển nguồn nhân lực bền vững cho các địa phương; Tổ chức các hội thảo, sự kiện khoa học trong các lĩnh vực nghiên cứu trên; Triển khai giáo dục hướng nghiệp du học, hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, khởi nghiệp, tin học, ngoại ngữ, kỹ năng sống, giá trị sống, phát triển tư duy, giáo dục ngoài giờ chính khóa. Xuất bản phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ trong các lĩnh vực nêu trên và cấc lĩnh vực có liên quan.
    – Liên kết, hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện nhiệm vụ của Viện theo quy định của Nhà nước.
  2. Dịch vụ khoa học, công nghệ và giáo dục

    – Hợp tác, liên kết với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước thực hiện công tác xuất bản, in, phát hành xuất bản phẩm thuộc các lĩnh vực: khoa học – công nghệ, giáo dục, xã hội – tự nhiên, kinh tế, chính trị và các lĩnh vực khác theo quy định của pháp luật dưới dạng sách in, sách điện tử, chương trình số hóa bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài.

    – Thực hiện công tác tổ chức, khai thác bản thảo, biên tập, thiết kế, chế bản, in, phát hành xuất bản phẩm; xuất bản phần mềm; kinh doanh sách, báo, tạp chí, văn phòng phẩm và các dịch vụ liên quan đến in; sao chép bản ghi các loại.

    – Tổ chức sản xuất các sản phẩm học liệu và thiết bị dạy học phục vụ giáo dục mầm non, phổ thông, thực hiện các dịch vụ cung cấp và hướng dẫn sử dụng các sản phẩm học liệu và thiết bị dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học ở trường mầm non, phổ thông.

  3. Tư vấn hợp tác du học
    – Xây dựng các chương trình đào tạo hướng nghiệp du học.
    – Hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước để tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh theo các chương trình du học tại các nước.

  4. Hợp tác với các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện các nhiệm vụ của Viện.